Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Google Home, Google Home Mini và Google Home Max: nên chọn loa thông minh nào?

Google hiện đang có 3 thiết bị loa thông minh Google Home khác nhau: Google Home, Google Home Mini và Google Home Max. Sự khác biệt giữa những loại này là gì? Loa nào phù hợp với bạn nhất? Hãy tham khảo bài viết so sánh này trên Gu Công Nghệ.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa thông minh, những thiết bị đến từ Google là một giải pháp thay thế cho Amazon Echo.
Tương tự những chiếc loa thông minh Amazon Echo, Google Home cũng có rất nhiều kích thước khác nhau. Tất cả chúng đều tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant, cho phép bạn thực hiện nhiều việc bằng giọng nói. Mỗi loại có thiết kế và thông số kỹ thuật khác nhau để phù hợp với những vị trí nhất định trong căn nhà của bạn.
Sau đây là một số điều bạn cần biết về bộ ba thiết bị này của Google.

1. Google Home Mini


  • Giá: 49$ (có thể khác tùy đợt giảm giá)
  • Kích thước: 42 x 98mm, 173g
  • Kết nối: 802.11b/g/n/ac (2.4GHz/5GHz), Bluetooth, Chromecast and Chromecast Audio
  • Audio: 40mm speaker driver
  • Định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC+, MP3, FLAC, WAV, Vorbis
  • Google Assistant: tất nhiên rồi (Always-on/always-listening/voice-activated)
Google Home Mini, giống như tên của nó, là thiết bị nhỏ nhất trong số các loại loa thông minh của Google. Tương tự như Amazon Echo Dot, thiết bị nhỏ nhỏ này có nhiều màu khác nhau, bao gồm: đen, xám và đỏ cam. Nhưng khác với Google Home, Google Home Mini không thể thay thế lớp vỏ ngoài được.
Nhờ kích thước nhỏ xinh của mình, Home Mini có thể đặt ở gần như mọi chỗ trong căn nhà của bạn. Nó có thể truyền tải nội dung lên các thiết bị Chromecast, cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói khi xem phim, TV với các dịch vụ hỗ trợ.
Google Home Mini hỗ trợ tất cả các tính năng của trợ lý ảo Google Assistant, đóng vai trò như một trung tâm điều khiển nhà thông minh, thiết bị giải trí, tra cứu thông tin mọi thứ… Nó gần giống như Google Home ngoại trừ chiếc loa tích hợp nhỏ hơn mà thôi.
Về khả năng điều khiển nhà thông minh, Google Home Mini tương thích với rất nhiều thiết bị khác nhau, danh sách hỗ trợ vẫn đang được Google bổ sung liên tục. Để nghe nhạc, bạn có thể dùng Spotify hoặc Google Play Music, tất nhiên do loa nhỏ nên bạn không thể tận hưởng cảm xúc trọn vẹn được.

2. Google Home


  • Giá: 109$ (có thể khác tùy đợt giảm giá)
  • Kích thước: 142.8 x 96.4mm, 477g
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11b/g/n/ac (2.4GHz/5Ghz)
  • Audio: 2-inch speaker driver, dual 2-inch passive radiators, dual microphones with far-field voice recognition
  • Định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC+, MP3, WAV, FLAC, Vorbis
  • Google Assistant: khỏi cần nói nhé (Always-on/always-listening/voice-activated)
Google Home có kích thước hợp lý nhất trong gia đình Google, không nhỏ quá cũng không to. Google Home được sử dụng phổ biến nhất trong số 3 thiết bị nhờ sự kết hợp giữa thiết kế và tính năng của nó. Thông thường Home có giá 129$, tuy nhiên với nhiều đợt giảm giá diễn ra nên bạn có thể mua thiết bị với giá nhỏ hơn 100$. Cao hơn khá nhiều so với Google Home Mini, nhưng đắt xắt ra miếng thôi.
Google Home mang trên mình kiểu thiết kế như một luồng gió mới, hơi thon ở phía trên. Google trang bị cho Home những chiếc vỏ nhiều màu sắc để bạn có thể thay thế cho phù hợp với không gian xung quanh. Phía trên cùng của Home là bề mặt cảm ứng, có thể sử dụng để điều khiển các tính năng.
Chất lượng âm thanh của Google Home khá tốt, hay hơn so với Home Mini. Tất nhiên vẫn không thể bằng được bộ loa nghe nhạc chuyên dụng rồi.
Tương tự Google Home Mini, Google Home tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và tất cả tính năng được kết nối. Do đó, nó đóng vai trò là bộ điều khiển trung tâm, nhận diện giọng nói, điều khiển các thiết bị nhà thông minh và là một thiết bị giải trí tốt.

3. Google Home Max


  • Giá: 399$
  • Kích thước: 336.6 x 190 x 154.4mm, 5.3kg
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11b/g/n/ac (2.4GHz/5Ghz), Bluetooth 4.2, Chromecast and Chromecast Audio, USB-C, 3.5mm auxiliary
  • Audio: 2 x 4.5-inch dual voice coil woofers, 2 x 0.7-inch tweeters, six microphones with far-field voice recognition
  • Định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC+, MP3, WAV, FLAC, Vorbis, Opus
  • Bộ vi xử lý: 1.5GHz Quad-core ARM
  • Google Assistant: giống 2 cái trên luôn (Always-on/always-listening/voice-activated)
Google Home Max, đúng như cái tên, to nhất về kích thước và âm thanh. Nó được thiết kế cho những buổi tiệc, mang đến âm thanh chất lượng cao và ầm ĩ khi cần.
Mức giá cao đưa Google Home Max vào phân khúc loa thông minh cao cấp, đối thủ trực tiếp là Sonos (phổ biến bên Mỹ nhưng không được dùng nhiều ở Việt Nam).
Do có kích thước to, dù đã hỗ trợ kết nối không dây rồi nhưng để tìm được một vị trí phù hợp trong căn nhà của bạn là việc khá là khó khăn. Hầu hết mọi người sẽ tìm cách đặt Home Max trong phòng khách hoặc phòng ngủ, hoặc đặt quanh nhà để thiết kế hệ thông multi-room. Home Max không thể treo được trên tường nhưng bạn lại có thể đặt nó nằm ngang hoặc thẳng đứng thoải mái.
Google Home Max được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp bên trong, bao gồm 6 microphone siêu nhạy, bề mặt cảm ứng điều khiển âm lượng, điều khiển media và một cổng USB Type-C để kết nối mạng bằng dây nếu muốn. Với 4 chiếc loa bên trong (2 x 4.5-inch woofers, 2 x 0.7-inch tweeters) và 6 Class-D amplifiers, Google Home Max mang đến chất lượng âm thanh to rõ chất lượng hơn hẳn những chiếc loa thông minh khác đang có trên thị trường.

Kết luận

Google Home theo ý kiến cá nhân của mình là thiết bị cân bằng nhất giữa việc điều khiển nhà thông minh sử dụng Google Assistant và nhu cầu giải trí, nghe nhạc. Giá sản phẩm hơi cao, tuy nhiên bạn có thể chờ những đợt giảm giá để mua được với giá hợp lý hơn.
Google Home Max, rõ ràng là chiếc loa mạnh mẽ nhất, tốt nhất, nhưng trước khi mua bạn phải cân nhắc kĩ về chi phí, cũng như vị trí đặt sao cho phù hợp.
Google Home Mini nhỏ nhắn, giá rẻ nên là một thiết bị phù hợp để bạn bước chân vào thế giới nhà thông minh, trợ lý ảo. Google Home Mini phù hợp để bạn nói chuyện với Google, hơn là dùng để nghe nhạc, giải trí.

https://gucongnghe.com/so-sanh-google-home/

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ