Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

[Suy ngẫm] Người Tokyo giao cảnh sát 30 triệu USD tiền nhặt được mỗi năm...

Ở nơi mà vì 17.000đ-20.000đ người ta có thể lấy mạng nhau để cướp, thậm chí giết cả người thân trong gia đình, ở nơi mà người ta thản nhiên lừa lọc nhau đến tán gia bại sản, thản nhiên rải đinh để rình chờ cơ hội chặt chém, mặc cho người khác có thể mất mạng, ta khó tưởng tượng được điều gì đang diễn ra ở xứ sở kia. Lòng tham + Bất chấp đạo đức + Sự dối trá đã tạo ra một xã hội băng hoại
---------------------------------------
Thứ sáu, 17/3/2017

Năm 2016, người dân thành phố Tokyo đã giao nộp khoảng 32 triệu USD tiền mặt thất lạc cho cảnh sát.

Theo sở cảnh sát Tokyo, 75% số tiền được gửi tận tay người đánh mất.
nguoi-tokyo-giao-canh-sat-30-trieu-usd-tien-nhat-duoc-moi-nam
Thống kê số tiền mặt thất lạc được giao nộp cho cảnh sát. Đơn vị tính: tỷ yen. Ảnh: Bloomberg.
Ngoài ra, chìa khóa, kính mắt và vật dụng dễ rơi, những món đồ trị giá hàng triệu USD cũng được chuyển đến phòng tiếp nhận tài sản thất lạc của sở cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) hàng năm.
Toshinari Nishioka, một cựu cảnh sát đang làm giáo sư tại Học viện Quốc tế Kansai, nói với Bloomberg: "Trường ở Nhật Bản có những giờ học về đạo đức và nguyên tắc đối nhân xử thế. Học sinh được học cách tưởng tượng đến cảm giác của người đánh mất tài sản và tiền bạc. Không hiếm trẻ em đem những đồng xu 10 yen đến giao cho cảnh sát".
Chính phủ Nhật Bản cũng đưa ra luật về tài sản thất lạc. Bất kỳ ai trả lại đồ nhặt được cho cảnh sát có quyền nhận một phần thưởng trị giá 5 - 20% giá trị tài sản thất lạc, nếu nó được trả lại cho người đánh mất, hoặc sở hữu hợp pháp toàn bộ số tài sản đó nếu không có người nhận lại trong vòng 3 tháng.
Theo Bloomberg
Đức Anh
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nguoi-tokyo-giao-canh-sat-30-trieu-usd-tien-nhat-duoc-moi-nam-3556428.html 

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ