Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Những Website để tìm ảnh đẹp, chất lượng cao

anh chat luong cao
Ngày nay, hình ảnh chiếm một phần quan trọng trong nội dung của Internet, bạn không thể tạo một nôi dung mà không có bất kì một hình ảnh nào, hình ảnh sẽ giúp bạn truyền tải nội dung một cách dễ dàng hơn đến với mọi người, thông điệp sẽ được lan truyền nhanh hơn …
Với hàng triệu hình ảnh được tải lên Internet hằng ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hình ảnh mình cần bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm trong kho dữ liệu khổng lồ đó.
Nhưng có một sự thật là: tìm ảnh thì rất dễ dàng, nhưng tìm được một bức ảnh đẹp, chất lượng cao và không vi phạm bản quyền là điều khá khó với đa số người Việt Nam chúng ta ngày nay.
Vậy nên, trong bài viết nhỏ này, Toonima muốn chia sẻ với bạn những trang chia sẻ ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới hiện tại, để bạn tìm những bức ảnh đẹp, chất lượng cao, và nhất là bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề bản quyền khi sử dụng.

Unsplash.com – Đây là trang Web khá hay lưu trữ rất nhiều hình ảnh đẹp, nếu bạn đăng kí nhận tin hằng ngày từ Unsplash qua Email thì mỗi ngày Unsplash sẽ gửi các hình ảnh đẹp họ lọc ra trong ngày để gửi tặng bạn. Tất cả các hình ảnh được gửi tặng đều có đính kèm giấy phép bản quyền, bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo ngại bị kiện tụng
Google.com (LIFE) – Máy chủ của Google lưu trữ hàng triệu bức ảnh ghi lại các thời khắc khác nhau của lịch sử, họ gọi thư viện hình ảnh này là LIFE, mình nghĩ nó có nghĩa là thư viện hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của con người chúng ta.
Bạn có thể thêm từ khóa: source:life vào truy vấn tìm kiếm để Google lấy dữ liệu từ thư viện LIFE. Giờ hãy thử tìm kiếm với từ khóa: source:life Viet Nam, sẽ thấy rất nhiều tư liệu quý giá về hình ảnh của Việt Nam chúng ta.
Flicker.com (Thư viện quốc gia Anh) – Flicker là một trang lưu trữ ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, nhưng mình không giới thiệu về Flicker mà muốn giới thiệu với bạn một tài khoản Flicker vô cùng thú vị, nó thuộc sở hữu của Thư viện quốc gia của Anh, họ đã tải hàng triệu tư liệu quý giá về lịch sử Anh quốc, các tác phẩm nghệ thuật của thư viện, các công trình nghiên cứu vĩ đại của loài người… lên tài khoản Flicker của họ.
Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước kho dữ liệu này, hãy cùng tìm hiểu về lịch sử nhân loại để gia tăng kiến thức cho bản thân mình, tại sao không?
Picjubmo.com – Tại trang Web này bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hình ảnh đẹp có chất lượng cực kì cao do chính người sáng lập trang Web chụp. Bạn có thể tùy ý sử dụng các bức ảnh tại đây miễn là bạn phải ghi công tác giả.
Pixabay.com – Tất cả hình ảnh tại đây đều được miễn phí cho mọi người sử dụng. Tương tự như
Publicdomainarchive.com – Trang Web này chia sẻ rất nhiều ảnh đẹp, chúng đều được sắp xếp gọn gàng trong các chuyên mục riêng biệt nên bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm một hình ảnh bạn cần tại đây.
Commons.wikimedia.org – Trang Web này lưu trữ hơn 21 triệu bức ảnh, chúng đều được sắp xếp theo các chuyên mục riêng biệt với công cụ tìm kiếm mạnh mẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm một bức ảnh đúng theo yêu cầu.
Superfamous.com – Đây là một trang lưu trữ ảnh khá tuyệt khi mà nó vừa lưu trữ những bức ảnh chụp tuyệt đẹp, vừa lưu trữ các tác phẩm design vô cùng xuất sắc.
Nos.twnsnd.com – Đây là nơi lưu trữ rất nhiều bức ảnh cổ xưa, nó lưu trữ và cho phép mọi người sử dụng miễn phí mọi bức ảnh tại nơi đây.
Freeimages.com – Đây là một trang những trang lớn nhất lưu trữ các hình ảnh miễn phí. Bạn chỉ cần đăng kí một tài khoản là có thể tải ảnh tại đây về máy.
Morguefile.com – Website này có hơn 300.000 hình ảnh miễn phí để bạn sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại mà không cần phải ghi công tác giả. Ngoài ra, website còn có tích hợp công cụ cắt ảnh để bạn xử lí ảnh được dễ dàng hơn.
Gettyimages.com – Trang Web này cung cấp cho bạn rất nhiều hình ảnh đẹp, và đa số chúng đều có bản quyền. Nhưng Getty cũng cung cấp cho bạn một tính năng khá hay để bạn vừa có thể sử dụng ảnh bản quyền, vừa không phải trả tiền, đó là tính năng nhúng ảnh lên Website khác, bạn có thể dễ dàng nhúng một bức ảnh bản quyền lên trang Web của bạn mà không sợ kiện tụng.
Tất cả điều này đều miễn phí, nhưng trong tương lai các quảng cáo từ Gettyimages có thể xuất hiện trên trang Web của bạn thông qua các mã nhúng này.
Pdspics.com – Trang Web này có chứa hàng ngàn hình ảnh bản quyền miễn phí, bạn có thể sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại nhưng cần phải ghi công tác giả khi sử dụng chúng.
Không giống như các trang Web khác, hình ảnh ở đây không được chụp bởi những người nghiệp dư, chúng đều do những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thực hiện nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như vẻ đẹp của chúng
Imcreator.com – Flicker có thể coi là trang lưu trữ ảnh lớn nhất thế giới hiện tại, nhưng bạn sẽ bắt gặp rất nhiều ảnh có bản quyền tại đây mà không thể tải về máy, hiểu được điều đó nên Imcreator đã ra đời, nó lọc ra những bức ảnh miễn phí trên Flicker để bạn có thể sử dụng
Photopin.com – Tương tự như Imcreator, Photopin cũng lọc các ảnh chụp miễn phí từ Flicker để bạn sử dụng, nó cũng cung cấp các mã nhúng để bạn chèn vào Website của bạn một cách dễ dàng.
old-historical-photos

Lời kết

Sử dụng Google Hình Ảnh có lẽ là cách phổ biến nhất hiện tại đối với các bạn ở đây, nhưng Google Hình Ảnh thật sự không thể Index được tất cả các nguồn dữ liệu trên thế giới này, chúng chỉ tìm ảnh một cách tương đối dựa vào từ khóa mà thôi, nếu như bạn đang cần những bức hình quý giá, đặc biệt cho mục đích cá nhân thì mình tin chắc là các nguồn ảnh vừa giới thiệu phía trên có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

http://hungds.com/2014/05/16/nhung-website-de-tim-anh-dep-chat-luong-cao/

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ