Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Busan - thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc

busan-han quoc
Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc sau thành phố Seoul và là thành phố thương cảng số 1 của Hàn Quốc. Thành phố nằm ở phần đông nam của bán đảo Triều Tiên, là thành phố quốc tế thực sự đầu tiên của Hàn Quốc với vị trí nối liền châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Với một vị trí như vậy tạo điểu kiện cho Busan phát triển cả về thương mại và du lịch..Busan thu hút khách du lịch bởi những phong cảnh tuyệt đẹp với những bãi biển trải dài, trong vắt, những con đường phủ bóng cây xanh. Không chỉ vậy, Busan còn là trung tâm tổ chức lễ hội, một trong những lễ hội tiêu biểu có tiếng trên thế giới là “Liên hoan phim Busan”.
busan (1)
Busan là điểm du lịch lý tưởng cho bạn khi đến Hàn Quốc. Đến với Busan có một vài điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua:

Spa Hur Shim Chung:

busa han quoc 3
Hur Shim Chung là một trong những spa lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Spa có những hồ nước nóng chứa magiê với nhiệt độ vào khoảng 55℃. Ngoài ra, ở đây còn có những dịch vụ như tắm sữa dâu tây, phòng xông hơi, bể bơi ngoài trời…Trên tầng 3 của Spa Hur Shim Chung là khu vực nghỉ ngơi với nhà hàng, trung tâm làm đẹp, phòng oxy và những lều tuyết có nhiệt độ 81°C, 51°C và 0°C.

Changseondong Meokja Golmok:

busan - han quoc3
Con hẻm nhỏ này luôn tấp nập những hàng quán lề đường. Đến đây, du khách có thể thưởng thức vô số những món ngon như Chungmu kimbab (một loại cơm cuộn rong biển), bibimbab (cơm trộn với ớt, rau và thịt bò), pajeon (một loại pizza Hàn Quốc)…

Chùa Yonggungsa:

busan han quoc (chua gungska)
Haedong Yonggungsa tọa lạc ở bờ biển phía đông bắc của Busan. Ngôi chùa được xây dựng vào triều đại Goryeo, khoảng năm 1376.

Resort Taejongdae:

busan han quoc 5
Taejongdae là công viên thiên nhiên của thành phố Busan, nổi tiếng bởi những vách đá hùng vĩ hướng ra bờ biển cực nam của đảo Yeongdo-gu.
Công viên này được đặt theo tên của vua Taejong Mu Yeol, vị Quốc vương thứ 29 của triều đại Silla. Theo tương truyền, vua Taejong đã đi đến rất nhiều nơi nhưng đây là địa điểm mà ông thường chọn để luyện tập bắn cung.

Biển Gwangalli:

busan - han quoc6

Biển Gwangalli dài 1,4km, rộng 64m và nổi tiếng bởi những bãi cát mịn màng. Trên bờ biển, có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn truyền thống chế biến từ hải sản.
Gần đó là cây cầu Gwangan khổng lồ chỉ dành cho xe hơi lưu thông. Cây cầu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch bởi hệ thống đèn chiếu của nó có thể tạo ra hơn 100.000 màu sắc khác nhau.
busa dl han quoc

 Đền Beomeosa:

Nằm trên sườn núi Geumjeongsan, Beomeosa là ngôi đền cổ có lịch sử gần 1.300 năm. Đền được xây dựng bởi nhà sư Ui Sang dưới thời vua Munmu, triều đại Silla (khoảng vào năm 678). Beomeosa lưu giữ nhiều tài sản có giá trị văn hóa cao cũng nhưng những di tích như chùa Ba tầng và đại sảnh Daeungjeon.
den tho noi tieng o busan

Biển Haeundae:

bien heainsa han quoc
Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc – Haeundae là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Busan. Bãi biển trải dài cùng những nhà hàng, quán bar mọc lên khắp nơi, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch.

http://dulich-hanquoc.net/busan-thanh-pho-lon-thu-2-cua-han-quoc-6198.html

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ